Xây dựng thương hiệu là chiến lược mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đang thực hiện để duy trì hoạt động và gây ấn tượng với khách hàng. Các doanh nghiệp lớn, với tiềm năng tài chính của mình đã rất mạnh tay đầu tư cho việc duy trì và phát triển thương hiệu. Chính vì vậy thương hiệu của họ ngày càng lớn mạnh.
Vậy khi mới khởi nghiệp bắt đầu kinh doanh có cần thiết phải xây dựng thương hiệu hay không? Cùng ACCA tìm hiểu nhé!
Xây dựng thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu là việc sử dụng các chiến lược hướng đến khách hàng tiềm năng nhằm giúp họ ấn tượng, ghi nhớ và quen thuộc với thương hiệu của bạn. Xây dựng thương hiệu thành công là khi bạn tạo được hình ảnh độc đáo và vững chắc trên thị trường. Một số hoạt động có thể dùng để xây dựng thương hiệu cho Website thương mại điện tử, có thể kể đến như:
- Tối ưu SEO và thứ hạng Website trên Google.
- Đẩy mạnh các hoạt động trên mạng xã hội.
- Sử dụng Email Marketing.
- Quảng cáo trả phí (PPC).
Những công cụ này sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc dẫn khách hàng đến Website và cho họ trải nghiệm mua hàng trực tuyến tốt nhất. Từ đó, thương hiệu của bạn sẽ trở nên gần gũi và đáng tin cậy trong mắt người sử dụng.
Những lí do nên xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là một chiến lược lâu dài nhằm đem đến những giá trị bền vững. Dưới đây là những lý do vì sao doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu.
Thương hiệu là tài sản vô giá của doanh nghiệp
Thương hiệu là yếu tố giúp cho doanh nghiệp duy trì, tồn tại và phát triển. Khách hàng sẽ không nhận biết và ghi nhớ được bạn là ai nếu như không có một cái tên, một thương hiệu của riêng mình. Yếu tố thương hiệu làm nên uy tín của sản phẩm và về lâu dài, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng bá sản phẩm khi thương hiệu đã được khẳng định với công chúng.
Xây dựng thương hiệu giúp làm tăng giá trị doanh nghiệp
Thương hiệu rất quan trọng trong kinh doanh và một thương hiệu được thiết lập vững chắc có thể làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Khi thương hiệu có danh tiếng, bản thân nó sẽ chuyển đổi thành giá trị. Không chỉ đơn thuần đem lại lượng khách hàng ổn định, điều này còn khiến cho thương hiệu của bạn trở thành một cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn vì đã có vị trí trên thị trường. Về lâu dài thì mục tiêu trong xây dựng thương hiệu vẫn là đảm bảo doanh số, đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Thu hút khách hàng mới
Thương hiệu chính là cái gây ấn tượng, thiện cảm đầu tiên đối với khách hàng, để khách hàng nhớ đến bạn và sản phẩm của bạn. Hơn thế nữa, một doanh nghiệp nhỏ, lại không có thương hiệu trên thị trường, hoàn toàn mờ nhạt đối với khách hàng chính là lúc doanh nghiệp của bạn đang đứng trước bờ vực của thất bại.
Tuy là doanh nghiệp nhỏ, nhưng nếu như bạn tạo dựng được một thương hiệu thu hút thì cũng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng mới, tiềm năng.
Tăng tính cạnh tranh
Một thương hiệu vô danh không có được nhiều thị phần. Nhưng khi thương hiệu của bạn đã được định danh trong tâm trí khách hàng rồi, nó hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các thương hiệu khác và thu về nguồn khách hàng của riêng mình.
Giúp truyền tải câu chuyện của chính mình, khiến thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn
Một cái tên hàm chứa rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt với các thương hiệu nó còn là cả một câu chuyện về chính thương hiệu, sản phẩm ấy. Nếu bạn khai thác được khía cạnh này, chắc chắn thương hiệu sẽ trở thành chiếc cầu nối vững chãi đưa bạn đến gần hơn với khách hàng.
Có nên xây dựng thương hiệu khi mới bắt đầu không?
Với những lí do kể trên, bạn cũng đã thấy được tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, để phát triển bề vững bạn nên có lộ trình xây dựng thương hiệu rõ ràng ngay khi bắt đầu. Điều này giúp bạn có lợi thế cạnh tranh hơn so với những đối thủ cùng xuất phát như mình.
Xây dựng thương hiệu cần những yếu tố sau:
- Tên riêng.
- Logo.
- Mục đích kinh doanh.
- Giá trị mà sản phẩm đem lại.
- Ngôn ngữ đặc trưng, bao gồm thông điệp và hình ảnh.
Những yếu tố trên càng riêng biệt và ấn tượng thì bạn càng dễ dàng xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, để khách hàng dần trở nên quen thuộc và tin tưởng thương hiệu, bạn cần lưu ý đến sự nhất quán. Điều này có nghĩa là bạn nên duy trì một tên doanh nghiệp, Logo, bảng màu, giọng văn, phong cách thiết kế trong suốt quá trình truyền thông của bạn. Tất cả những hoạt động truyền thông phải đúng với mục đích kinh doanh và những giá trị mà bạn đã đề ra.
Tạo bộ nhận diện thương hiệu thời trang tại In nhãn mác ACCA
Kinh doanh mặt hàng gì bạn cũng cần có thương hiệu. Và kinh doanh thời trang cũng vậy. Thương hiệu đôi khi là yếu tố quyết định đến hành vi mua hàng của khách hàng.
Xem thêm: Xây dựng thương hiệu thời trang cho người mới bắt đầu
Tạo bộ nhận diện thương hiệu thời trang không chỉ thể hiện qua mẫ mã, form dáng mà còn qua những chi tiết nhỏ như: tag mác, túi hộp đóng gói sản phẩm,… Đây là những thứ bạn không thể bỏ qua khi muốn xây dựng thương hiệu.
In nhãn mác ACCA sẽ giúp bạn hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu của mình. ACCA nhận in theo yêu cầu các sản phẩm từ tag mác vải, mác giấy đến túi hộp đóng gói sản phẩm. Bạn sẽ không cần phải mất thời gian đặt in ở nhiều nơi để có được bộ nhận diện đầy đủ.
Để được tư vấn và đặt in liên hệ với ACCA theo thông tin dưới đây nhé!
Chúc bạn có bộ nhận diện thương hiệu ưng ý!
……………………………………..
Để được tư vấn và báo giá in pet chuyển nhiệt quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline 24/7: 0865.628.569
Fanpage: Phụ liệu may mặc – ACCA
Email: acca.nhanmac@gmail.com
Địa chỉ: 20/205 Lương Thế Vinh – Thanh Xuân – Hà Nội
ACCA – ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA NGÀNH MAY!