IN NHÃN MÁC IN NHÃN MÁC
0968 477 073

Quần áo chính là nhu cầu thiết yếu của con người, chính vì thế kinh doanh quần áo luôn phát triển và được nhiều bạn trẻ lựa chọn để start up.

Thời trang là một ngành có lợi nhuận rất lớn, thường là gấp rưỡi hoặc có thể gấp đôi, gấp ba. Cũng chính vì lí do này mà các cửa hàng quần áo cứ liên tục khai trương và sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, nhãn hàng lại càng trở nên khốc liệt. Cùng trên một con phố chuyên bán quần áo, nhưng có cửa hàng ế ẩm quanh năm, có cửa hàng khách lại cứ nườm nượp.

Vậy làm thế nào để kinh doanh quần áo hiệu quả? Tăng doanh thu cho shop như thế nào? Cùng ACCA tham khảo 10 mẹo kinh doanh dưới đây nhé

Nghiên cứu thị trường

nghien cuu thi truong thoi trang

Đảm bảo chắc chắn bạn đã có vốn hiểu biết nhất định về thị trường quần áo mà bạn chuẩn bị bắt đầu kinh doanh. Có thể bắt đầu bằng nơi bạn sống, nhu cầu quần áo của người ta thế nào? Sau đó là cập nhật các xu hướng trong nước và quốc tế.

Bạn hãy tham khảo và học hỏi các thương hiệu thời trang khác, học hỏi kinh nghiệm của các shop thời trang đang phát triển và thành công. Tìm hiểu xem các thương hiệu, shop thời trang đó đang hoạt động theo mô hình như nào, mô hình kinh doanh của họ có điểm gì đặc biệt không.

Lên kế hoạch cho mọi thứ

Trước khi bắt đầu kinh doanh quần áo, bạn cần có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng cho những công việc cần làm. Ưu tiên những công viêc quan trọng cần phải quyết định như loại áo, quần nào bạn sẽ bán, thị trường mình đang nhắm tới ở đâu, đối tượng là ai, bạn dự định sẽ bạn online hay sẽ phát triển cả cửa hàng để khách tới xem.

Lên kế hoạch cho chiến lược marketing trên cả các kênh miễn phí và quảng cáo trả phí để đưa thương hiệu bạn đến với người tiêu dùng.

Kết hợp các mô hình kinh doanh ứng dụng vào cửa hàng của bạn để hoạt động thử và đánh giá hiệu quả của nó. Sẽ không quá cao xa khi nhắc tới những vấn đề thiết yếu như giá trị thương hiệu, nhiệm vụ, mục tiêu, chiến lược, và tầm nhìn dài hạn.

Thấu hiểu đối thủ

Bạn luôn phải hiểu rõ các sản phẩm của mình đang phải cạnh tranh với ai, ai là đối thủ trực tiếp và ai là đối thủ gián tiếp. Những thứ bạn cần phải theo dõi đối thủ liên tục như mẫu quần áo họ mới về, giá cả và các chương trình khuyến mại, nhờ đó mà bạn có thể đưa về các ý tưởng mới áp vào cho công việc kinh doanh quần áo của mình.

Bạn đừng bỏ qua việc theo dõi đối thủ của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram nhé. Việc này sẽ phần nào giúp bạn theo dõi được những gì mà đối thủ của mình đang làm.

Bán những sản phẩm khách hàng muốn mua

Ban san pham khach hang muon mua

Mẹo này có vẻ như là một điều hết sức hiển nhiên rồi. Đôi khi thẩm mỹ và phong cách ăn mặc của bạn chưa chắc đã phù hợp với đại đa số nhóm khách hàng mục tiêu bạn muốn bán.

Vậy nên thay vì quyết định nhập hàng, hay tự thiết kế các sản phẩm theo ý mình, nên nghiên cứu cụ thể nhu cầu của khách hàng là gì.

Điều này còn đem lại nhiều lợi ích cho chủ hàng, nhất là khi khách hàng chạy theo những trend thời trang mới, hoặc vào dịp lễ hội đặc thù, như Valentine, Halloween hay 20/10.

Nắm rõ bức tranh tài chính

Khi bạn đã đề ra được các kế hoạch cụ thể, thì chi phí để thực hiện các kế hoạch đó là câu hỏi cần được giải đáp tiếp theo. Khi bạn bắt đầu thiết kế, sản xuất rồi đem bán sản phẩm áo thun, liên tục theo dõi các chi phí mà mình sẽ phải bỏ ra.

Những chi phí như: tem mác, chi phí vẫn chuyển, hộp đừng, và kho bãi nếu có cần được liệt kế một cách cụ thể. Bởi lẽ chỉ có liệt kê ra bạn mới tìm ra được cách tối ưu chúng xuống mức thấp nhất mà không bị mất đi chất lượng.

Đưa ra các chiến lược quảng bá

Dua ra chien luoc quang ba

Đối với các cửa hàng kinh doanh quần áo mới, bạn có thể sử dụng các cách quảng cáo như google ads, và quảng cáo trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể tặng miễn phí những chiếc áo có in logo của bạn để tăng độ phủ của thương hiệu.

Có rất nhiều cách để khiến khách hàng cảm thấy thu hút và lựa chọn mua hàng của bạn. Đừng ngần ngại thử những cách mới, khác lạ bởi vì chỉ có thử bạn mới biết liệu cách làm đó có hiệu quả hay không. Ngoài ra, cần phải có sự cân bằng nhất định giữa các chi phí marketing và các chương trình giảm giá, tặng quà để đầu tư vào thương hiệu.

Tìm kiếm đối tác

Bạn có thể tự kinh doanh nhưng cũng nên tìm kiếm những đối tác cùng chung tầm nhìn và đam mê để tối ưu thương hiệu, và dễ đạt được những mục tiêu một cách hiệu quả hơn. Các đối tác có thể là từ bạn bè hoặc đồng nghiệp, những người mà bạn có thể tin tưởng được.

Xác định mục tiêu kinh doanh

Bạn dự định bán bao nhiêu áo khoác trong năm nay? Thế còn tháng này, tuần này? Rất nhiều người mới trong lĩnh vực kinh doanh quần áo thường coi nhẹ việc đặt ra các mục tiêu này. Hoặc có những người thì quá sợ cảm giác đặt ra mục tiêu và không đạt được chúng.

Đừng mắc phải những lỗi tưởng chừng như cơ bản đó, việc đặt ra các mục tiêu chính, và các mục tiêu phụ sẽ giúp bạn vẽ ra các hành động cụ thể để đạt được.

Đừng từ bỏ chỉ vì không bán được gì trong ngày đầu tiên

Đừng vội bỏ cuộc. Hãy kiểm tra lại xem mình sai ở đâu. Thiết kế sản phẩm này không ổn, màu áo này đã hết hot, chiến lược giá này quá cao không phù hợp với khách hàng mục tiêu và vô số những thứ khác nữa. Bạn chỉ mới bắt đầu, đừng nhụt chí. Người chiến thắng không bao giờ từ bỏ, và người từ bỏ sẽ không bao giờ chiến thắng.

Sai đâu sửa đó, nghiên cứu lại mô hình kinh doanh quần áo mình đang áp dụng, fanpage và quảng cáo của mình liệu có đang hoạt động hiểu quả hay không, có nên thuê agency quảng cáo bên ngoài để nhờ họ chạy hộ,..

Cân nhắc việc so sánh độ hiệu quả với cả đối thủ để biết được nguyên do có phải từ nhu cầu thị trường đột nhiên suy giảm hay không.

Hãy luôn thoải mái

Nếu như bạn kinh doanh quần áo theo kiểu đánh nhanh rút gọn, sẽ rất khó để thành công. Hãy yêu những gì bạn làm và làm những gì bạn yêu. Đam mê của bạn sẽ thể hiện trong mọi thứ về cửa hàng, thương hiệu và sản phẩm bạn đem tới cho khách hàng.

Khi bạn có đam mê bạn sẽ chăm chút cho sản phẩm để cho ra những sản phẩm tốt nhất. Nhờ vậy sẽ giúp bạn tạo được uy tín với khách hàng, tăng doanh số, phát triển thương hiệu.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

…………………………………………………

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI ACCA

Hotline 24/7: 0865.628.569 (Có zalo)

Fanpage: Phụ liệu may mặc – ACCA

Email: acca.nhanmac@gmail.com

Địa chỉ: 20/205 Lương Thế Vinh – Thanh Xuân – Hà Nội

ACCA – ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA NGÀNH MAY!

Categories: