9 loi khuyen cho chu shop thoi trang khi moi bat dau

Hiện nay thị trường thời trang đang dần bão hòa. Chính vì vậy kinh doanh shop quần áo ngày càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nếu bạn có đam mê với ngành thời trang và có ý định khởi nghiệp mở shop quần áo, hãy tham khảo 9 lời khuyên mà ACCA đã tổng hợp dưới đây nhé!

Tham khảo thêm bài viết : Xây dựng thương hiệu thời trang cho người mới bắt đầu

Xây dựng style thời trang riêng biệt

style thời trang

Xây dựng style thời trang riêng

Phần lớn các shop thời trang có phong cách độc đáo riêng biệt sẽ phát triển bền vững hơn các shop thích gì bán nấy. Lý do là vì những shop đã xây dựng một style thời trang riêng biệt, độc đáo, tạo nên cái riêng của shop mình. Nhờ đó mà có được lượng khách hàng trung thành lớn.

Lượng khách hàng trung thành bền vững là một trong những yếu tố giúp shop duy trì doanh số và phát triển. Tạo nên nét riêng cho thương hiệu thời trang của bạn cũng dễ dàng giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn, và khi họ có nhu cầu về sản phẩm sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn

Ví dụ như khi nhắc đến quần áo nam mang phong cách lịch lãm bạn sẽ nghĩ ngay đến Adam Store, hoặc shop quần áo nữ, đồ công sở, bạn sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Kelly Bùi, NEM,…

Luôn cập nhật xu hướng thời trang

cap nhat xu huong thoi trang

Luôn cập nhật xu hướng thời trang mới

Bạn đã tạo dựng được một style riêng cho thương hiệu của mình, nhưng bạn đừng quên luôn luôn sáng tạo, làm mới. Xu hướng thời trang luôn thay đổi, chính vì vậy bạn luôn phải nắm bắt được những xu hướng mới, và đi đầu những xu hướng đó

Hãy chủ động xem các Bộ sưu tập mới ra của các hãng thời trang lớn, xem những hot teen hay mặc đồ gì, họa tiết nào đang trở thành trend trên mạng xã hội… Tất cả những hoạt động trên sẽ đem lại cho bạn ý tưởng để bạn có thể bắt kịp xu hướng.

Bạn cũng cần xem xét kĩ lưỡng về các mẫu quần áo mới định nhập, vì nó có thể phá vỡ phong cách đã định hình của cửa hàng bạn.

Thuê nhân viên bán hàng có kinh nghiệm

nhan vien ban hang co kinh nghiem

Thuê nhân viên bán hàng có kinh nghiệm

Nhiều người thắc mắc rằng, tại sao một cửa hàng mới mở lại phải thuê những người có kinh nghiệm? Một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hướng dẫn và cũng dễ dàng xử lý tình huống gặp phải.

Bên cạnh đó bạn nên xem xét thái độ làm việc của nhân viên đối với khách hàng. Thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng cũng quyết định lớn đến trải nghiệm khách hàng, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và tỉ lệ khách hàng quay lại. 

Đừng bỏ qua Marketing cho shop của mình

Marketing thông qua nhãn mác quần áo

Sai lầm lớn nhất của một chủ shop quần áo chính là không quảng cáo, hoặc dừng quảng cáo để tiết kiệm chi phí khi đã có một lượng khách ổn định. Tư duy này sẽ làm cho doanh thu cửa hàng bị trững và có thể đi xuống một cách tệ hại.

Ngày nay có rất nhiều phương tiện để bạn quảng bá thương hiệu của mình một cách dễ dàng như facebook, tiktok, zalo, website,… các trang mạng xã hội khác. Một shop quần áo chỉ thành công khi họ liên tục mở rộng tệp khách hàng của mình.

Không chỉ marketing qua các ấn phẩm, mạng xã hội. Ngay từ lúc bắt đầu bạn cần đầu tư chăm chút cho sản phẩm của mình. Và một cách hiệu quả để bạn có thể quảng bá thương hiệu tiết kiệm chi phí nhất chính là đầu tư vào bộ nhãn mác thương hiệu gắn trực tiếp lên sản phẩm của mình. Một bộ nhãn mác có thể giúp bạn nâng cao giá trị sản phẩm cũng như quảng bá thương hiệu của mình một cách rộng rãi.

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm in nhãn mác quần áo

Giữ chân khách hàng cũ

Nhiều cửa hàng quần áo đầu tư quá nhiều và marketing tiếp thị để tìm kiếm khách hàng mới, mà quên mất câu chuyện giữ chân khách hàng cũ quay lại. Đây là một sai lầm khá phổ biến trong kinh doanh. Ai cũng có thể hiểu rằng, số lượng người phù hợp để mua sản phẩm của bạn sẽ chỉ có hạn.

Nếu không giữ chân khách hàng cũ, doanh số của bạn mãi chỉ vẫn vậy trong khi chi phí quảng cáo vẫn thế, thậm chí là còn bị độn lên.

Giữ chân khách hàng cũ là phương pháp tối ưu đỉnh cao trong kinh doanh. Một khách hàng cũ có thể giới thiệu nhiều khách hàng mới cho bạn, vì phần lớn bạn bè của họ cũng sẽ có sở thích, phong cách giống họ. Làm cách này, bạn vừa có thể giảm chi phí quảng cáo, mà lại tăng lượng khách hàng. Hãy tạo ra những ưu đãi, giảm giá hấp dẫn cho khách hàng cũ mỗi dịp lễ tết hay sinh nhật. Tạo ra thẻ tích điểm cũng là một cách không tồi.

Chú trọng vào chất lượng sản phẩm

Trong kinh doanh nói chung và mở shop quần áo nói riêng, sản phẩm luôn là yếu tố tiên quyết. Luôn luôn là sản phẩm có trước, quảng cáo có sau. Bạn không thể bán quần áo và phát triển bền vững nếu như shop bạn chỉ bán đồ kém chất lượng.

Cách đây 20 năm, tâm lí của người tiêu dùng là “Ăn no mặc ấm” thì giờ đây đã chuyển thành “Ăn ngon mặc đẹp”. Hãy cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất trong tầm giá. Đừng bao giờ vì lợi nhuận mà bán sản phẩm kém chất lượng. Như vậy sẽ làm công việc kinh doanh của bạn xuống dốc không phanh đó. Khách hàng giờ đây có quá nhiều sự lựa chọn và họ thông minh.

Học cách giao tiếp với khách hàng

Những shop quần áo thành công là những cửa hàng có sự giao tiếp, tương tác với khách hàng tốt. Hãy cố gắng giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng một cách hợp lý và nhanh nhất có thể dù nó xấu hay tốt.

Ngoài ra, các chủ shop thời trang có thể tìm hiểu về cách giao tiếp với khách hàng, làm sao để chốt đơn hiệu quả. Sau đó hãy làm ra một bảng quy trình bán hàng được chuẩn hóa để phù hợp với sản phẩm của mình.

Tiếp theo, hãy training cho nhân viên để họ có sự nhất quán và chuyên nghiệp trong bán hàng. Dù là shop thời trang nhỏ thì cũng nên có quy trình bán hàng chuẩn, để khách cảm thấy thoải mái và có sự chuyên nghiệp, an tâm khi mua hàng.

Áp dụng chiến lược bán hàng Upselling

chien luoc upselling

Áp dụng chiến lược Upselling

Sau khi áp dụng các chiến lược ở trên, lượng khách hàng của bạn đã tăng lên một con số nhất định, và việc mở rộng sẽ trở nên khó khan hơn. Lúc này nếu muốn gia tăng được doanh số, bạn phải chuyển qua gia tăng giá tiền mà khách thanh toán trên mỗi đơn hàng. Khái niệm này trong kinh doanh gọi là Upselling.

Kinh nghiệm khi bán quần áo là tư vấn sao cho khách hàng mua thêm những sản phẩm mà ban đầu họ chưa có ý định mua. Bắt đầu từ việc khuyến khích, tư vấn những sản phẩm phù hợp, cùng tầm giá. Ví dụ như để mặc cùng chiếc áo khách đã chọn, thì bạn có thể tư vấn nó kết hợp cùng một chiếc chân váy hợp tông.

Áp dụng công nghệ trong bán hàng

Công nghệ phát triển giúp cho đời sống con người ta dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng nó cũng làm cho cạnh tranh trong kinh doanh trở nên khốc liệt hơn.

Chẳng hạn như shop quần áo của bạn không có máy quét mã vạch, mọi thông tin bán hàng sẽ phải ghi sổ hoặc nhập tay vào máy tính. Như vậy sẽ tốn rất nhiều công sức để quản lý và còn làm tốn thời gian của khách hàng nữa.

Một ví dụ khác là máy thanh toán POS. Một số người tiêu dùng có thói quen quẹt thẻ và hạn chế sử dụng tiền mặt. Vậy nên khi bạn không có máy thanh toán POS, là bạn đã thua đối thủ rồi. Khách hàng có thể sẽ không quay lại cửa hàng của bạn, chỉ vì họ không quẹt được thẻ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những phần mềm quản lý bán hàng, kho hàng hay Chatbot để hoạt động kinh doanh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Trên đây là 9 lời khuyên dành cho các chủ shop thời trang giúp cho việc kinh doanh trỏe nên hiệu quả hơn.

Hy vọng những lời khuyên trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

…………………………………………………

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI ACCA

Hotline 24/7: 0865.628.569 (Có zalo)

Fanpage: Phụ liệu may mặc – ACCA

Email: acca.nhanmac@gmail.com

Địa chỉ: 20/205 Lương Thế Vinh – Thanh Xuân – Hà Nội

ACCA – ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA NGÀNH MAY!

Bình luận

Categories: