IN NHÃN MÁC IN NHÃN MÁC
0968 477 073
Thời trang tự thiết kế đang dần trở thành xu thế

Kinh doanh thời trang thiết kế đang dần trở nên hấp dẫn bởi tính cạnh tranh cao. Hiện nay phần lớn các shop đều nhập nguồn hàng từ Trung Quốc dẫn đến mẫu mã tại các shop đều na ná giống nhau, không có điểm nhấn và chất lượng sản phẩm không được kiểm soát tốt. Chính vì vậy kinh doanh thời trang thiết kế  tạo điểm nhấn riêng, mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt đang dần chiếm ưu thế cạnh tranh cao.

Vậy kinh doanh thời trang thiết kế cần làm những gì? Nguồn hàng từ đâu? Marketing như nào?,… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc từ kế hoạch kinh doanh, nguồn hàng, tạo sự khác biệt như nào đến việc lựa chọn những chiếc tag nhãn mác phù hợp tạo nên thương hiệu riêng. Cùng ACCA tìm hiểu nhé!

1. Xác định khách hàng mục tiêu của thời trang thiết kế

Thời trang thiết kế có nhãn mác

Việc đầu tiên và quan trọng nhất khi kinh doanh bất kỳ thứ gì là phải xác định được khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình. Phải xác định được đối tượng khách hàng là nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu, Khu vực , mức thu nhập và chi tiêu, là học sinh sinh viên hay dân công sở,… Xác định được khách hàng mục tiêu giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch về số vốn bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược marketing, các trang trí shop,…

2. Nguồn hàng thời trang thiết kế ở đâu?

Thuê đơn vị may thiết kế thời trang

Thuê đơn vị may thiết kế thời trang

Nếu bạn được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm về may đo, thiết kế thời trang thì bạn có thể tự lên thiết kế và cắt may. Trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm về may đo, bạn có thể thuê thiết kế lên mẫu và cắt may. Hiện nay có rất nhiều xưởng nhận từ A đến Z thiết kế, cắt may thành phẩm. Vì vậy bạn không cần lo lắng về nguồn hàng thời trang thiết kế. Bạn chỉ cần lựa chọn thiết kế bạn thích họ sẽ giao cho bạn sản phẩm hoàn thiện tới từng chiếc mác cổ, mác gắn sườn, và giao tận tay cho bạn.

3. Tạo sự khác biệt cho thời trang thiết kế như nào?

In nhãn mác đánh dấu thương hiệu riêng

In nhãn mác đánh dấu thương hiệu riêng

Có rất nhiều cách để bạn tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu thời trang thiết kế của mình. Điều đầu tiên ACCA nhắc đến ở đây chính là sự khác biệt ở thương hiệu của bạn. Ngay từ đầu bạn phải quan tâm xây dựng thương hiệu của mình một cách chăm chút nhất, đó chính là giá trị cốt lõi. Bạn phải có sản phẩm chất lượng tốt, vải là loại tốt nhất, đường may kỹ lưỡng,… Bạn không thể bỏ qua bất kỳ chi tiết nào làm ảnh hưởng đến chất liệu sản phẩm kể cả những chi tiết nhỏ nhất như nhãn mác gắn lên sản phẩm. Nhãn mác như một cách để đánh dấu thương hiệu của bạn lên sản phẩm, để khách hàng khi sử dụng có thể nhận biết được sản phẩm mình đang dùng là của ai.

Tham khảo các dịch vụ in tag mác đẹp tại đây.

Tạo sự khác biệt về dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán. Đôi khi khách hàng sẽ nhớ đến shop của bạn không chỉ vì chất lượng sản phẩm mà còn bị ấn tượng bởi thái đội phục vụ, chăm sóc khách hàng của nhân viên. Chính vì vậy bạn cần đào tạo cho nhân viên bán hàng tư vấn chuyên nghiệp, ân cần để khách hàng có sự trải nghiệm mua sắm tuyệt với và trở thành khách hàng trung thành của bạn.

4. Cần đầu tư lượng vốn như nào?

Thiết kế và ra thành phẩm

Thiết kế và ra thành phẩm

Dù cho số vốn cho đợt hàng đầu tiên của bạn là bao nhiêu thì lời khuyên là dành ra con số 50% sẽ hợp lý nhất. Bạn đừng mạo hiểm với chiêu thức “được ăn cả, ngã về không” nhé, sẽ đói đấy. Bạn nên tập trung nguồn vốn cho chi phí nguyện vật liệu, gia công, mặt bằng, sau đó đến nhân sự, marketing. Ngoài ra trong các khoản chi phí mở shop quần áo bạn còn phải chuẩn bị vốn dự phòng cho những rủi ro có thể xảy ra với hoài bão kinh doanh của mình nữa.

5. Trang trí cửa hàng thời trang thiết kế như nào?

Thiết kế gian hàng:

Nội thất: giá kệ thời trang, móc treo, ánh sáng (yêu cầu phải bắt mắt và tập trung vào khu trưng bày sản phẩm, nên phối đèn vàng với đèn trắng cho cảm giác ánh sáng tốt nhất).

Tiếp theo là bàn thu ngân, máy tính và thiết bị bán hàng.

Ngoại thất: Băng rôn quảng cáo biển hiệu, cửa kính bày biện trước gian hàng rất quan trọng và quyết định khách hàng có muốn bước vào cửa hàng bạn hay không.

Bạn có thể thuê đơn vị chuyên nghiệp thiết kế gian hàng giúp, tuy nhiên giá thành lại khá cao, nên tốt nhất bạn nên theo học một khóa về Truyền thông thị giác , vừa tiết kiệm chi phí lại vừa có thể tự tay trang trí cho cửa hàng tâm huyết của mình, là công việc thú vị nhất trong toàn bộ khâu tự kinh doanh, thật tốt phải không nào

Mặt bằng: Đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thu hút lượng khách hàng nhìn thấy và vào cửa hàng (chưa quan trọng có mua hay ko?). Shop nên có chỗ để xe, đường 2 chiều, hoặc trung tâm thương mại, phố nhỏ nhưng nhiều cửa hàng cửa hiệu san sát vì người ta thường mua đồ theo tập quán, ở những khu đông dân cư. Nếu bạn làm như vậy thì bạn sẽ đỡ tốn kém hơn về kinh phí đổ vào hoạt động marketing để đẩy hình ảnh thương hiệu của bạn tới khách hàng. Tùy vào mô hình kinh doanh shop thời trang mà bạn sẽ có chi phí đầu tư ban đầu phù hợp. Đây là khoản chi phí mở shop quần áo cố định lớn nhất mà bạn phải đầu tư, vì vậy phải cân nhắc thật kĩ.

6. Làm marketing như nào?

Có rất nhiều cách để bạn đưa sản phẩm của mình tới khách hàng. Ngoài những công việc quen thuộc như: gửi tin nhắn, email, bán hàng trên nick cá nhân, chạy quảng cáo trên facebook, hay quảng cáo trên website riêng của bạn. Bạn có thể đăng ký tài khoản trên các trang rao vặt như raovat.vn hoặc các diễn đàn nơi có khách hàng của bạn như: truongton.net (nhiều khách hàng tuổi teen), webtretho (nhiều bà mẹ và ông bố). Cứ làm như vậy trong một thời gian thì kết quả sẽ làm bạn thực sự bất ngờ đó.

Chúc bạn thành công với các dự định kinh doanh của mình!

————————–

Bạn muốn đặt in và nhãn mác riêng cho thương hiệu của mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Hotline: 0865.628.569 (có zalo)

Hoặc gửi tin nhắn đến trang Fanpage

 

 

Categories: