Kinh doanh trên các sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiktok hay các Sàn khác thì thư cảm ơn là một công cụ quan trọng để tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và tăng cường sự gắn kết giữa các Shop và khách hàng.
Thư cảm ơn là gì ?
Thư cảm ơn của Shop là một công cụ quan trọng để tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và tăng cường sự gắn kết giữa Shop và Khách hàng. Thư cảm ơn không đơn thuần chỉ là một lời cảm ơn, sự tri ân tới Khách hàng mà nó còn chứa đựng nhiều thông điệp khác mà Chủ Shop muốn gửi gắm. Thư cảm ơn này thường được gửi đến Khách hàng sau khi họ đã mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của Shop.
Tại sao Kinh doanh trên các sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiktok… lại cần thư cảm ơn?
Kinh doanh trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiktok…hay kinh doanh truyền thống các Shop đều cần có thư cảm ơn vì một số lý do như sau:
– Tạo niềm tin và sự đáng tin cậy: Việc gửi thư cảm ơn cho Khách hàng khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho thấy rằng Shop của Bạn chú trọng đến sự hài lòng và trải nghiệm mua sắm của Khách hàng. Điều này giúp tạo niềm tin và sự đáng tin cậy cho Shop, từ đó giúp Khách hàng tin tưởng và tiếp tục mua hàng từ của Bạn trong tương lai.
– Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Khách hàng: Gửi thư cảm ơn là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Khách hàng của bạn trên sàn thương mại điện tử. Nó giúp Khách hàng của bạn cảm thấy được quan tâm và trân trọng, đồng thời giúp tạo sự gắn kết giữa Shop và khách hàng.
– Thúc đẩy quảng cáo miệng: Khách hàng có thể chia sẻ trải nghiệm của họ với người thân, bạn bè và đồng nghiệp trên các nền tảng truyền thông xã hội hoặc các kênh khác. Việc gửi thư cảm ơn đến khách hàng tốt cũng có thể thúc đẩy quảng cáo miệng và giúp doanh nghiệp tiếp cận được với một lượng Khách hàng mới.
– Tạo sự khác biệt: Khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, cạnh tranh trở nên khốc liệt và nhiều doanh nghiệp có thể cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Việc gửi thư cảm ơn cho Khách hàng là một cách để tạo sự khác biệt và giúp Shop của bạn nổi bật trên sàn thương mại điện tử.
– Ngoài các ưu điểm trên thì thư cảm ơn với các Shop kinh doanh trên sàn TMĐT còn có ưu điểm sau:
+ Cảm ơn Khách hàng và kêu gọi đánh giá 5* từ đó làm tăng độ tin cậy của sản phẩm giúp các Khách mua sau yên tâm đặt đơn;
+ Để lại thông tin Shop trên thư cảm ơn như địa chỉ, sđt, mã Qr giúp Khách có thể liên hệ trực tiếp vs Shop giải quyết khi đơn hàng có vấn đề giảm thiểu tình trạng bị hoàn hàng trả tiền, đánh giá xấu sản phẩm;
+ Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ khác của Shop đến Khách hàng ngoài sản phẩm Khách đã mua;
+ Mã giảm giá hoặc Voucher giúp Khách cân nhắc mua lại lần sau;
+ Mã QR trên thư cảm ơn nếu có cũng tạo sự tiện lợi cho Khách trong việc liên hệ, theo dõi Shop, tăng tỷ lệ Khách kết nối với Shop, tạo sợi dây liên kết trong tương lai.
Hiện nay các chính sách kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử đã thay đổi rất nhiều, không còn thuận lợi và hỗ trợ Người bán như trước:
+ Các Sàn không còn cuộc chiến đốt tiền để thu hút nhà Bán mà tìm cách tăng thêm nhiều loại phí, nhà nước cũng đã đánh thuế hoạt động kinh doanh trên các sàn TMĐT;
+ Các Sàn đang kiểm soát data Khách hàng bằng việc ẩn số điện thoại, không cho các Shop tự liên hệ với người Mua hàng;
Do đó việc có một thư cảm ơn với đầy đủ thông tin từ kêu gọi đánh giá, giới thiệu sản phẩm, mã giảm giá, voucher, thông tin người Bán… kết hợp với các mẫu thiết kế tinh tế, sang trọng của ACCA giúp Shop Bạn nâng cao trải nghiệm đối với Khách hàng góp phần nâng tầm thương hiệu Shop.
Thiết kế, chất liệu, quy cách gia công Thư cảm ơn
Tùy vào nhu cầu Khách hàng, loại sản phẩm mà thiết kế, chất liệu in thư cảm ơn, quy cách gia công cũng đã dạng,
– Một số loại giấy hay dùng in thư cảm ơn như giấy mỹ thuật, giấy kraft, giấy Ivory, giấy Couche… Chất liệu giấy với các định lượng khác nhau cũng ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm;
– Thiết kế phổ biến phù hợp các Shop hay dùng là 7*10(cm) hoặc kích thước A6: 10.5*14.8 (cm) giúp dễ đóng gói cùng sản phẩm;
– Quy cách gia công: Có nhiều cách gia công, đối với các Shop buôn bán trên sàn thường muốn tối ưu chi phí, do đó quy cách gia công cơ bản thường là Xén vuông, nếu muốn thẻ cứng cáp và bền hơn thì các Shop có thể cân nhắc cán màng ngoài ở thẻ rồi mới xén;
Một số mẫu thư cảm ơn thông dụng nhà ACCA đã làm cho Khách
Bảng báo giá mẫu thư cảm ơn cơ bản:
– Báo giá thẻ thư cảm ơn
+ In giấy C120 ( Giấy Couche định lượng 120), 4 màu cơ bản
+ Gia công:
++ PA1: Cán màng, xén vuông;
++ PA2: Không cán, xén vuông
Bảng báo giá chưa bao gồm thuế VAT, Khách hàng làm càng nhiều thì giá thành càng rẻ;
Đặt in thư cảm ơn tại ACCA quý Khách hàng sẽ nhận được:
– Tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp từ đội ngũ Kinh doanh;
– Miễn phí thiết kế; thời gian sản xuất nhanh, giao hàng toàn quốc;
– Kiểm soát quy trình in và gia công nghiêm ngặt giúp sản phẩm đến tay Khách hàng đúng thiết kế và chỉn chu nhất;
– Giá thành cạnh tranh, làm càng nhiều giá càng rẻ;
– Liên hệ: Miss Hoa: 0902.163.436
…………………………………………………
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI ACCA
Hotline 24/7: 0902.163.436 (Có zalo)
Fanpage: Phụ liệu may mặc – ACCA
Email: acca.nhanmac@gmail.com
Địa chỉ: 20/205 Lương Thế Vinh – Thanh Xuân – Hà Nội
ACCA – ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA NGÀNH MAY!